CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ TRẦM HƯƠNG

Trầm hương là gì?

Trầm hương về bản chất là tinh dầu được sinh ra và phát triển trong cây dó bầu.

Khi cây bó bầu bị thương, nhựa tiết ra chữa lành vết thương vô tình gặp nấm, vi khuẩn…tương tác với nhau tạo ra trầm hương. Từ đó, trầm hương càng ngày càng phát triển cả về mặt khối lượng lẫn chất lượng trong cây dó bầu.
Thời gian càng lâu, lượng trầm hương trong cây dó bầu càng nhiều và trầm hương càng già, chất lượng càng cao.

Bạn có thể xem chi tiết hơn tại đây

Tại sao giá trầm hương lại đắt?

Trầm hương đắt do tính quý hiếm của nó. Trong tự nhiên hàng nghìn cây dó bầu mới có một cây sinh trầm, và không phải cây nào cũng sinh ra được trầm hương có chất lượng.
Và hiện tại do quá trình khai thác tràn lan nên trầm hương trong tự nhiên càng ngày khan hiếm. Dẫn tới số lượng và chất lượng (có thể) suy giảm nhưng giá cả thì tăng dần theo thời gian.

Trầm hương có thể được tạo ra không? (Có trầm hương nhân tạo không?)

Có. Theo nguyên tắc cơ bản để sinh trầm là khi cây dó bầu bị thương, người ta đã nuôi trồng và tác động vào thân cây dó bầu (khoan / đục…) để kích thích cây sinh trầm.
Tên gọi chung của dòng trầm hương này là trầm trồng / trầm vườn. Dòng trầm hương này gọi là trầm hương nhân tạo, vẫn là trầm hương nhưng không mang giá trị phong thủy lớn như trầm hương tự nhiên.

Và trầm hương nhân tạo cũng khác với trầm hương giả / trầm hương nấu dầu. Bạn cũng cần phân biệt 2 khái niệm này.

Trầm hương giúp đổi vận có thật không?

Trầm hương được tạo hóa ban cho con người, "hấp thụ linh khí của đất trời" mà hình thành trong cây dó bầu. Nên giá trị phong thủy của trầm hương là nhờ tích tụ tinh hoa từ thiên nhiên.
Đổi vận nhờ phong thủy nói chung và đổi vận nhờ vào trầm hương nói riêng là vấn đề không phải cứ nói là được. Muốn đổi vận cần phải có sự kết hợp của rất nhiều yếu tố.

Nói chung, trầm hương mang trong mình giá trị phong thủy to lớn và cao quý, nhưng không phải cứ đeo trầm hương là sẽ giúp bạn đổi vận được.

Các sản phẩm trầm hương hiện có?

Trầm Tín hiện cung cấp 2 nhóm sản phẩm chính là: Sản phẩm từ trầm hương (1) và Dụng cụ xông trầm / phụ kiện chơi trầm liên quan (2).

1. Sản phẩm từ trầm hương chia làm 3 nhánh gồm 2 dòng chính: dòng Trầm hương xông đốt (1a) và dòng Trầm hương sưu tầm (1b) và một dòng phụ là các sản phẩm chiết xuất từ trầm (1c).
Trong đó:
1a. Sản phẩm Trầm hương xông đốt gồm có: các loại nhang trầm (nhang cây, nhang khoanh, trầm tăm - hay còn gọi là nhang trầm không tăm, trầm vân mây...), nụ trầm (nụ thăng thiên và nụ thác khói), trầm miếng, dăm trầm, bột trầm...
1b. Các sản phẩm sưu tầm gồm có trang sức làm từ trầm hương: vòng trầm (vòng tay trầm hương, dây chuyền trầm..), mặt dây chuyền... và các sản phẩm trầm hương trưng bày, trang trí như trầm cảnh, trầm miếng, phôi trầm hoặc dòng sản phẩm tinh hoa nhất là Kỳ nam...
1c. Các sản phẩm chiết xuất từ trầm như: tinh dầu trầm hương, nước hoa trầm, xà bông trầm hương...

2. Dụng cụ xông trầm gồm có: Lư xông trầm các loại (lư đồng, lư gốm, lư ngọc, lư điện, lư gỗ, hộp gỗ...) và các phụ kiện phục vụ việc chơi trầm khác (dao cạo trầm, khuôn bột trầm, đôn gỗ đặt lư, tấm lót chống cháy...)

Làm sao tôi tìm được nơi nào bán trầm hương tự nhiên?

Thường thì nơi nào bán trầm hương cũng nhận mình bán hàng tự nhiên. Thậm chí có những "thương hiệu lớn", cửa hàng đặt tại những "vị trí đắc địa" và "quảng cáo rầm rộ", nhưng độ chính xác, chuẩn hàng thì không chắc được đảm bảo. Do vậy bạn cần tỉnh táo tham khảo kỹ để có thể chọn mặt gửi vàng.
Trầm Tín tự tin là một địa chỉ bán trầm hương đáng để bạn cân nhắc.

Sản phẩm của Trầm Tín là tự nhiên hay nhân tạo?

Trầm Tín bán rất nhiều sản phẩm đa dạng. Tuy chúng tôi chủ yếu thiên về các sản phẩm trầm hương tự nhiên, song cả trầm nhân tạo cũng có (những sản phẩm phổ thông giá rẻ mang tính chất trang sức đơn thuần).

Điều quan trọng là chúng tôi bán ĐÚNG, bán CHUẨN để bạn yên tâm với lựa chọn của mình.

Làm sao để phân biệt trầm hương tự nhiên với trầm hương ép dầu?

Để phân biệt trầm hương tự nhiên và trầm hương ép dầu (nấu dầu) thì bạn có thể nhìn vào hình thức, ngửi qua mùi hương. Trầm hương ép dầu thường được sản xuất từ gỗ cây dó bầu hoặc các loại gỗ khác tẩm ép với hoá chất tạo mùi ở nhiệt độ / áp suất cao.
Trầm ép dầu trông vân thớ gỗ không mang nét tự nhiên, trông "gượng ép", mùi hương thì thơm mạnh nhưng nồng hắc. Nếu đã từng tiếp xúc qua trầm tự nhiên thì bạn sẽ dễ dàng phân biệt hơn.

Tại Trầm Tín chúng tôi có mẫu sản phẩm trầm nấu dầu để bạn tham khảo.
Điều này không quá khó nhưng bạn sẽ cần một chút kinh nghiệm. Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết tại bài viết này.

Cách phân biệt trầm rừng với trầm trồng?

Trầm rừng (hay là trầm được khai thác ngoài tự nhiên, trên rừng trên núi) thường có thời gian tích tụ lâu năm, sớ gỗ sắc nét và nước dầu đậm rõ cùng mùi hương đậm đà lôi cuốn. Trầm trồng thì thường tuổi cây và thời gian khai thác / thu hoạch ngắn nên độ tích dầu kém hơn, thớ dầu trông "yếu" và kém sắc sảo.

Tại Trầm Tín chúng tôi có những mẫu sản phẩm trầm vườn để bạn tham khảo. Điều này không quá khó nhưng bạn sẽ cần một chút kinh nghiệm.

Trầm hương có mùi hương vĩnh viễn không?

Bản chất mùi thơm của trầm hương là do phần tinh dầu trong gỗ. Nên chỉ cần tinh dầu trong gỗ vẫn còn và được lưu giữ, bảo quản đúng cách thì mùi hương của trầm sẽ luôn đi cùng năm tháng.
Điều này phụ thuộc cách bạn bảo quản, gìn giữ trầm hương của mình. Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết cách sử dụng, bảo quản trầm tại đây.

Trầm hương ngoài mùi thơm đặc trưng ra còn có tác dụng gì không?

Trầm hương ngoài mùi thơm dễ chịu giúp thư giãn tinh thần, khi đốt có thể thanh lọc không gian thì mang trong mình dương khí mạnh mẽ.
Có thể dùng để tẩy uế không gian, xông nhà xua đuổi những tà khí xấu và thu hút may mắn, tài lộc.
Đó là lý do nhiều người khi về nhà mới, khai trương cửa hàng hay ngày lễ tết thường xông đốt trầm hương.
Trong Đông Y, trầm hương cũng được sử dụng như một vị thuốc quý để trị nhiều loại bệnh.

Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết về công dụng của trầm hương tại đây.

Tại sao có lúc tôi không ngửi thấy mùi vòng tay trầm hương/dăm gỗ thô?

Khi bạn sử dụng trầm hương tự nhiên sẽ đôi lúc thấy hiện tượng không nhận thấy mùi hương của trầm. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường, và có nhiều cách lý giải.

* Đầu tiên là hương thơm của trầm hương ẩn hiện nhiều khi khá kỳ diệu và bí ẩn: Biến chuyển phụ thuộc vào thời tiết và do khứu giác của từng người.
Với người này thì thấy mùi trầm thơm rõ, nhưng người khác lại không thấy hoặc rất nhẹ; Những ngày trời mưa, nồm ẩm thì mùi trầm cũng lan tỏa mạnh mẽ và rõ ràng hơn.
Đôi khi, ta gọi đó là "duyên trầm" - cái duyên với mùi hương của trầm. Lúc gặp khi không, người gặp người không...

* Mùi thơm của trầm vẫn luôn hiện diện nhưng không phải lúc nào cũng dễ nhận thấy, cũng giống như nước hoa, khi bạn quen với mùi này trong vài ngày, bạn có thể không ngửi thấy nhưng thực tế là nó có ở đó.
Nếu không ngửi được mùi thơm từ hạt, bạn có thể cho hạt vào hộp hoặc túi nilon kín để vài ngày rồi mở ra sẽ thấy mùi thơm trở lại.
<Lưu ý không để trầm hương vào hộp / túi kín khi nó đang bị ẩm vì điều này có thể gây mốc cho sản phẩm>
* Khi thời tiết lạnh, độ ẩm thấp, mùi hương khó phát hiện. Bạn có thể đặt vòng tay vào khăn sạch và vò nhẹ trong một vài phút, sức nóng từ sự ma sát sẽ “đánh thức mùi hương”.
<Lưu ý không vò trực tiếp bằng tay vì mùi cơ thể / mồ hôi tay sẽ ám vào và ảnh hưởng tới mùi trầm>

* Ngay cả với nguyên liệu phôi trầm thô chưa qua chế tác, trong thời tiết lạnh và một số ngày cụ thể (độ ẩm thấp), không thể phát hiện được mùi thơm ở nhiệt độ phòng.
Những khúc phôi dù đã có tuổi đời hàng chục năm, lượng dầu vừa đủ để tạo thành đường vân rõ nét, song ở nhiệt độ phòng, trừ khi bạn áp mũi vào khúc gỗ mới thấy mùi hương nhẹ.
* Mọi người đều từng trải qua điều này trước đây: nếu chúng ta thường xuyên ngửi thấy cùng một mùi hương, chúng ta sẽ quen với điều này.
Ví dụ: Bạn đã thử loại dầu gội mới sau vài ngày; bạn có thể cảm thấy nó không còn mạnh mẽ như lần đầu. Khi bước vào một spa, một tiệm làm tóc, một cửa hàng có mùi hương nồng nặc, bạn có để ý rằng phải mất bao lâu bạn mới “quên” đi mùi hương đó không? Hãy thử điều này, bước ra khỏi cửa hàng trong 10 giây, hít một hơi thật sâu bên ngoài và bước vào.

Trầm hương ngâm nước sẽ mất mùi phải không?

Trầm tỏa hương thơm là nhờ tinh dầu dạng hợp chất hữu cơ tích lũy trong gỗ nên có thể sẽ phai mùi dần khi bị ngâm nước lâu dài.
Bên cạnh đó, dó bầu (loại cây gỗ mang tinh dầu trầm hương) cũng là loài gỗ mềm xốp, không bền trong nước.

Của bền tại người, tốt nhất bạn cần kiêng kỵ trầm với nước để giữ được chất lượng tốt nhất.
Mời bạn tham khảo thêm chi tiết cách sử dụng, bảo quản trầm tại đây.

CÂU HỎI VỀ VIỆC MUA HÀNG

Các sản phẩm chính của website là gì?

Trầm Tín cung cấp các sản phẩm Trầm hương và Lư xông trầm, dụng cụ chơi trầm.
Điển hình như:
* Vòng tay trầm hương cho nam, cho nữ, vòng trầm 108 hạt…
* Lư xông trầm bằng gốm, bằng đồng, lư điện, hộp gỗ xông trầm…
* Phụ kiện chơi trầm: bút cạo trầm, đôn gỗ đặt lư, khuôn bột trầm...
* Các tác phẩm trầm hương trưng bày, sưu tầm: trầm cảnh, phôi trầm...
* Và đặc biệt là siêu phẩm Kỳ nam - sản vật phân khúc cao nhất trong trầm hương

Cam kết chất lượng tại Trầm Tín

* Tất cả các sản phẩm Trầm Tín luôn cam kết chuẩn trầm, chuẩn giá trị, chuẩn chất lượng.
* Khi mua sản phẩm tại Trầm Tín, 100% được kiểm tra hàng, trước khi thanh toán.
* Không bán những sản phẩm trầm giả, trầm nấu quét dầu, xử lý công nghiệp, dó dây... "giả cầy" trầm thành trầm tự nhiên.
* Tất cả sản phẩm khi mua tại Trầm Tín đều được bảo hành đầy đủ, và khi hết thời gian bảo hành chúng tôi vẫn hỗ trợ kỹ thuật cho bạn.
* Sản phẩm vòng trầm được bảo hành và thay dây miễn phí, thay Charm với giá ưu đãi trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Các sản phẩm trên website có giống với thực tế không?

Hình ảnh đăng tải trên tramtin.vn chính là ảnh chụp thực tế của sản phẩm.
Tuy nhiên, vẫn sẽ có sự khác biệt nhẹ giữa thực tế và hình ảnh bạn thấy do sự chênh lệch hiển thị (các yếu tố kỹ thuật: loại màn hình, ánh sáng setup, độ cân bằng trắng…)

Trầm Tín có thực hiện sản phẩm theo yêu cầu không?

Quý khách cần đặt sản phẩm theo yêu cầu có thể liên hệ và gửi thông tin cho chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể, chi tiết.

Tôi mua từ hai sản phẩm trở lên thì có được giảm giá không?

Chúng tôi luôn có những chương trình giảm giá hoặc khuyến mại cho khách hàng mua sản phẩm, tùy từng thời điểm mà chương trình sẽ khác nhau.

Quý khách vui lòng theo dõi trên website hoặc fanpage để cập nhật mới nhất nhé.

Các hình thức thanh toán như thế nào?

Trầm Tín hỗ trợ đầy đủ các phương thức thanh toán phổ biến nhằm phục vụ quý khách tốt nhất.
Phương thức thanh toán bao gồm: thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt, chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng, thanh toán khi nhận hàng (ship COD), và quẹt thẻ Visa/ Master/ JCB.

Chi phí vận chuyển như thế nào?

Trầm Tín luôn hợp tác với các đơn vị giao nhận uy tín trong và ngoài nước để vận chuyển sản phẩm tới tay khách hàng. Chi phí vận chuyển cụ thể từng nơi sẽ được thông báo khi có địa điểm giao hàng.
Thời gian giao hàng qua dịch vụ vận chuyển thông thường từ 2 – 5 ngày. Nếu Quý khách đặt hàng trong thời gian cuối tuần sẽ tính từ ngày thứ hai tuần sau.
Chi tiết mời Quý khách tham khảo thêm tại Chính sách giao hàng.

Làm sao kiểm tra tình trạng đơn hàng?

Để kiểm tra tình trạng đơn hàng, hiện đang ở đâu và bao lâu nhận được hàng, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận mã bưu gửi và tiến hành kiểm tra trên hệ thống của nhà vận chuyển.

Chính sách đổi trả sản phẩm

Trầm Tín luôn nỗ lực vì chữ TÍN và bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Mời Quý khách tham khảo chi tiết Chính sách đổi trả sản phẩm của tramtin.vn tại đây.